Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017



Tin mới hôm nay cho biết Roger Enrico đã dẫn Pepsi USA và PepsiCo trong những năm tháng găng nhất trong cuộc chiến Cola nức danh của Hoa Kỳ vào những năm 1980.

lúc ông tạ thế hôm thứ Tư, toàn cầu kinh doanh đã mất vị trí lãnh đạo tốt như bất cứ ai ở bên này của Steve Jobs khi đề ra chiến lược "thách thức" hiệu quả.

Tôi chỉ sở hữu một dòng bắt tay ngắn mang Enrico khi tôi còn là 1 người lính trẻ tuổi ở Coca-Cola (KO, + 0.39%) vào cuối các năm 1980. Nhưng nhìn anh đấy qua 1 ống kính khó khăn, thật đau đớn khi anh đó sở hữu loại nhìn sâu sắc về phương pháp các nhãn hiệu và đơn vị thách thức giành chiến thắng. phương pháp tiếp cận thách thức này làm trẻ hóa một tổ chức của Pepsi đang gặp vấn đề trên thị phần Mỹ, thu hút sự chú ý của người dùng và khuyến khích mọi người và các đối tác đóng chai của Pepsi.

Tin mới hôm nay cho hay cựu PepsiCo (PEP, + 0,01%) người đã nhắc sở hữu tôi rằng chưa bao giờ thực sự là một chiến lược rõ ràng tuyên bố thách thức Coke. Thay vào ngừng thi côngĐây, gần như các hành động cạnh tranh của công ty theo bản năng của chính Enrico hoặc 1 trong các thành viên đáng tin cậy của 1 đội ngũ người trong đơn vị và các người đại lý nhỏ.

những bản năng ngừng thi côngĐây rõ ràng nhất trong bài giới thiệu của New Coke. Sau lúc thí nghiệm phổ biến người Pepsi và Coke trong nhiều năm về trận đấu chậm tiến độ vào mùa hè năm 1985, tôi đã đi đến kết luận rằng Enrico hoạt động theo bốn nguyên tắc đơn thuần.

Hãy vào cuộc nói chuyện.

Rất ít người nhớ rằng khi cuộc chiến Cola khởi đầu, Pepsi đã đánh Coke rất tệ, và thương hiệu đang gặp khó khăn. Coke đã giành chiến thắng trong trò chơi hình ảnh bằng bí quyết tiêu dùng quy mô nổi bật, nguồn lực tiếp thị và sự lãnh đạo nhãn hiệu để đẩy số lượng 2 cola càng ngày càng tăng trong bóng tối.

khi mà Enrico phấn đấu tăng hình ảnh nhãn hàng của Pepsi ngang tầm mang Coke, ông cũng biết rằng "Pepsi Challenge" dựa trên hương vị sẽ đưa nhãn hàng của ông trở lại với sự quan tâm của các bạn ngay tức khắc. Sự kiện Pepsi Challenge bắt đầu như là một chương trình thúc đẩy khu vực được hình thành bởi một người quản lý cấp trung làm việc trong Texas coke. Nhưng Enrico đã đưa nó trở thành một ưu tiên quốc gia cho nhãn hiệu và sử dụng nó để nuôi dưỡng tinh thần thách thức như là nguyên tố xác định văn hoá của tổ chức trong đa dạng năm.

Tin mới hôm nay cho biết Pepsi Challenge cũng ủng hộ Coke vào một tư tưởng phòng ngự, dẫn tới việc đưa ra New Coke 1 sản phẩm đánh bại Pepsi trong thí điểm vị giác và do đó vô hiệu hóa Pepsi Challenge.

khung một cuộc nói chuyện mà bạn không thể đánh mất.

mặc dầu luôn mong muốn đảm bảo rằng Pepsi đang trong cuộc đối thoại, nhưng Enrico hi hữu lúc theo đuổi trận đấu chỉ vì mục đích đấu tranh. Trên thực tiễn, ông chỉ với xu thế tham gia vào những xung đột vốn đã ủng hộ Pepsi.

tỉ dụ, Pepsi đã ko trả lời New Coke bằng cách so sánh nó sở hữu Pepsi, mà thay vào chậm triển khai là công thức Coke nguyên bản. Cuộc xung đột mới Coke-so với-Old-Coke đã nhanh chóng trở nên các người uống Coke-so với-Coke. chậm tiến độ là một lập luận rằng Coke không thể thắng và Pepsi không thể thua.

khi mà tất cả mọi người nhớ tới thảm hoạ New Coke như là một cuộc nổi dậy khổng lồ của các kẻ trung thành, thực tế là Enrico và nhóm của ông đã thực hành một công việc tuyệt vời để phá hoại giới thiệu, một cố gắng khởi đầu ngay cả trước lúc Coke chính thức ban bố lời giới thiệu.

Sau chậm tiến độ, họ giữ nhiệt bằng cách tuân theo nguyên tắc thứ ba.

sản xuất tin tức để tiếp diễn xúc tiến cuộc chuyện trò.

Pepsi đã với tác động đáng kể đến nhận thức của người tiêu dùng về New Coke bằng bí quyết liên tiếp tự bơm mình vào tin tức, thường mang các hành động với tính biểu tượng nhưng ko đáng nói.

Vào ngày New Coke được ban bố, Pepsi đã chuẩn bị trước cuộc họp báo sở hữu những lăng xê toàn trang trong các tờ báo đất nước, tuyên bố "anh chàng kia chớp mắt. Hầu như mọi câu chuyện về sản phẩm mới đã kể tới những bài viết trong các PR trên báo, sở hữu hiệu quả cao làn sóng làn sóng bảo hiểm trước tiên.

một vài ngày sau, viên chức Pepsi USA đã được nghỉ một ngày để chào mừng chiến thắng. Ngay khi với chiếc, Pepsi đã công bố những bài rà soát cho các nhà báo bật mí rằng New Coke rất ngọt ngào hơn cả Coke và Pepsi nguyên bản. không lâu sau ngừng thi côngĐây, Pepsi đã công bố những lăng xê truyền hình mới mang những người trung thành của Coke bối rối vì lý do tại sao cola đáng tin cậy của họ đã bị đổi thay.

Enrico thậm chí còn chóng vánh tung ra 1 quyển sách, không người nào nghi ngờ gì là The Other Guy chớp mắt. dù rằng cuốn sách được phổ quát người chú ý trong các phương tiện truyền thông buôn bán như là sự tự dùng cho, nhưng vẫn thành công trong việc kết nạp sâu hơn bản trần thuật của New Coke của Pepsi.

Từ khóa: tin moi hom nay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét